Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

GỖ, SẮT, INOX VÀ KÍNH: NÊN CHỌN LAN CAN CẦU THANG BẰNG CHẤT LIỆU NÀO?

Hiện nay, lan can cầu thang được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, sắt, inox hay kính và mỗi chất liệu có những ưu – nhược điểm riêng. Vì vậy, tùy vào điều kiện khí hậu, phong cách thiết kế của ngôi nhà mà bạn nên chọn loại lan can nào cho phù hợp.Cùng tham khảo bài viết này của Vách nhôm mặt dựng nhé!

Lan can bằng gỗ
Gỗ, sắt, inox và kính: Nên chọn lan can cầu thang bằng chất liệu nào? 1
Lan can cầu thang bằng gỗ
Đây là chất liệu truyền thống được sử dụng cho lan can cầu thang. Đặc biệt, lan can gỗ còn mang lại sự ấm áp cho căn nhà, thi công nhanh và dễ chạm khắc hoa văn. Tuy nhiên, lan can bằng gỗ lại có một nhược điểm là dễ bị mối mọt, mục, dễ cháy và đặc biệt là độ bền không hề cao.
Lan can bằng sắt
Gỗ, sắt, inox và kính: Nên chọn lan can cầu thang bằng chất liệu nào? 2
Lan can cầu thang bằng sắt
Không giống như lan can bằng gỗ, lan can sắt lại cứng chắc và bền bỉ hơn. Thế nhưng, nhược điểm của lan can sắt là rất dễ bị han gỉ, ăn mòn. Ưu điểm của lan can sắt là có thể uốn nghệ thuật với nhiều họa tiết trang trí tinh xảo, bắt mắt. Lan can sắt thích hợp với nhiều kiểu kiến trúc nhưng giá thành lại khá cao.
Lan can inox
Gỗ, sắt, inox và kính: Nên chọn lan can cầu thang bằng chất liệu nào? 3
Lan can cầu thang bằng inox
Với ưu điểm như sáng bóng, độ bền cao nên lan can inox được sử dụng ngày càng rộng rãi. Bên cạnh đó, chất liệu này không bị han gỉ do thời tiết, khí hậu, kể cả môi trường biển và rất dễ lau chùi bụi bẩn. Tuy nhiên, lan can inox lại có thể bị biến dạng, lồi lõm khi chịu lực va đập mạnh.
Lan can bằng kính
Nhờ được làm bằng kính cường lực, lan can cầu thang kính có khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Thêm vào đó, nó mang lại vẻ hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà, tạo cảm giác nới rộng không gian.
Như vậy, với các loại lan can bằng gỗ, sắt, inox và kính thì lan can bằng kính vẫn mang nhiều ưu điểm hơn cả và ngày càng được nhiều người lựa chọn. Và sở dĩ, lan can bằng kính được nhiều người lựa chọn còn bởi một vài ưu điểm nổi trội như:
– Trong suốt và nhẹ nhàng: Lan can cầu thang kính khi ra đời như một giải pháp giải quyết các vấn đề về tầm nhìn, tính trong suốt và sự sang trọng của tấm kính.
Gỗ, sắt, inox và kính: Nên chọn lan can cầu thang bằng chất liệu nào? 4
Lan can cầu thang bằng kính
– Uốn cong mềm mại: Đối với tất cả các vật liệu dùng làm lan can như nhôm, sắt, inox hay gỗ đều có thể uốn cong nhưng để có được sự chính xác cao, đường nét thanh mảnh và tinh xảo thì lan can kính chính là giải pháp tốt nhất.
– Hoa văn màu sắc đa dạng: Đối với lan can kính vật liệu chính là kính cường lực. Với kính cường lực, bạn có thể biến nó từ dạng trong suốt trở nên đầy màu sắc bằng các phương pháp như dán hoa văn, sơn lên kính, chạm khắc… theo những gì bạn muốn.
Hiện sản phẩm lan can bằng kính đang được cung cấp, phân phối và lắp đặt tại Công ty 1888 Hà Nội. Với các chuyên gia giỏi, thợ lành nghề, công ty chúng tôi chắc chắn sẽ đem lại cho bạn giải pháp tổng thể cho từng ngôi nhà và mỗi công trình.
Tin liên quan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét