Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Khắc phục sự cố gặp phải của cửa kính cường lực

Cửa kính cường lực bị vênh là hiện tượng không phổ biến ở sản phẩm này. Tuy nhiên nó vẫn có thể gặp phải ở bất kỳ sản phẩm cửa kính cường lực nào. Hãy cùng Hình ảnh lan can cầu thang kính tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng cường kính cường lực bị vênh trong bài viết dưới đây.


 Nguyên nhân cửa kính cường lực bị vênh

Nguyên nhân đầu tiên có thể do cửa kính cường lực được sử dụng quá nhiều, điều đó khiến cửa không chịu nổi tần suất và hai cánh bị vênh.
Tiếp theo, có thể do cửa kính cường lực sử dụng quá lâu nhưng không được bảo dưỡng cũng khiến cửa có hiện tượng vênh.
Cũng có thể do phụ kiện đi kèm không đảm bảo về tính chịu lực, ví dụ bản lề, khung…
Đó là 3 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng cửa kính cường lực bị vênh. Hiện tượng thường thấy đó là cửa có 2 cánh thì 1 cách lệch vào trong còn 1 cánh lệch ra ngoài, còn cửa 1 cánh sẽ lệch do với tấm vách kính. Tuy cửa vẫn sử dụng như bình thường, nhưng nó giảm khả năng chống ồn, chống bụi bẩn, cách nhiệt…


Cách khắc phục hiện tượng cửa kính cường lực bị vênh

Cách khắc phục tình trạng này đơn giản nhất đó là chỉnh lại ốc của bản lề. Thông thường các loại bản lề đều có cấu tạo và cách chỉnh như nhau, Sao Việt xin dùng hình ảnh của bản lề VVP để hướng dẫn quý khách.

Cấu tạo các con ốc vít trong bản lề:

1 Vít lắp bản lề ( có 3 con vít)
2 Vít cố định bản lề (có 1 con vít)
3 Vít vừa cố định vừa nâng đuôi bản lề ( có 2 con vít)
4 Bulông định vị bản lề ( có 2 con bulông)
Chuẩn bị các dụng cụ:

1 chiếc Tua Vít 4 cạnh
1 Bộ lục Giác
1 chiếc Cờ lê 10-12
Cách thực hiện chỉnh cửa kính cường lực bị vênh:

Bước 1 : Bạn lấy Tua vít 4 cạnh tháo 3 con vít số 1 ra  để bạn có thể tháo được lắp inox bản lề ra.

Bước 2 : Bạn lấy Lục giác vặn con vít số 2 và số 3 ngược chiều kim đồng hồ để lới lỏng các con ốc vít này ra.

Bước 3 : Bạn dùng Cờ lê lới lỏng 2 con vít số 4  ra sau đó kiểm tra xem kính bị lệch vào trong hay ra ngoài . Trường hợp kính bị lệch vào trong bạn ngồi ở phía trong dùng Cờ lê vặn làm sao cho ép được đuôi bản lề ra ngoài , kiểm tra xem kính đã về vị trí cũ hay chưa nhé, nếu vẫn chưa được thì bạn tiếp tục vặn cho đến khi nào nhìn thấy 2 tấm kính cùng nằm trên 1 mặt phẳng là được. Còn trường hợp kính bị lệch ra ngoài  bạn lại ngồi ra ngoài dùng Cồ lê vặn cho đuôi bản lề ép vào trong rồi lại kiểm tra 2 mặt kính đã phẳng là được. Khi cửa đã về vị trí ban đầu thì bạn lấy dụng cụ xiết chặt các con vít để chốt cố định bản lề lại, cuối cùng đóng lại nắp bản lề là xong.


Trên đây là hướng dẫn cơ bản cách chỉnh cửa kính cường lực bị vênh, nếu quý khách gặp khó khăn trong quá trình thực hiện có thể gọi đến HOTLINE 0936 344 628 - 0987 238 691 để được tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất tại 1888 Hà Nội : cửa thủy lực, vách tắm kính, vách ngăn kính, kính màu ốp bếp, kính màu ốp tường,…

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét