Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Xu hướng thiết kế Website Responsive dành cho website chuyên nghiệp

Các website chuyên nghiệp có responsive sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google
 Google cập nhật thuật toán tìm kiếm ưu tiên trải nghiệm di dộng, điều nay làm rất nhiều webmaster hoang mang lo lắng, không biết cách làm cho website mình làm sao tương thích với thiết bị  di dộng để giữ vững thứ hạng trang web khi người dùng tìm kiếm trên di động, máy tính bảnh. Từ nhu cầu đó, hôm nay dịch vụ thiết kế website tại Cao Bằng sẽ cùng các bạn tìm hiểu về tương thích với thiết bị di động là gì, và cách làm như thế nào ? Giúp các bạn có cái nhìn chi tiết hơn.
  1. Giới thiệu Website Responsive
  2. Website Responsive là gì ?
  3. Tầm quan trọng của Responsive
  4. Responsive Design
  5. Một số framework hỗ trợ sẵn Responsive

Giới thiệu Website Responsive

Website Responsive là một xu hướng xuất hiện cách đây 5 năm khi lần đầu tiên A List Apart đăng tải một bài viết với tiêu đề “Responsive Web Design – Website tương thích trên mọi thiết bị”. Trong bài viết này tác giả đã chỉ ra việc nâng cao chất lượng trang web, tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng.  Đây là một xu hướng rất tốt và được nhiều nhà lập trình web quan tâm, ngày nay có rất nhiều trang web có responsive. Nó như một yêu cầu cần thiết cho mọi trang web.

Website Responsive là gì ?

Website Responsive là một website tương thích và hiển thị đẹp trên mọi thiết bị khi sử dụng. Một trang web hiển thị xấu, bố cục không đẹp thì không thể nói website đó là một website chuyên nghiệp và Responsive. Để làm được điều này các lập trình viên phải lập trình bố cục, giao diện website cho từng kích thước màn hình khác nhau. Để làm được điều này, các lập trình viên phải tuân thủ theo các quy chuẩn đã được thiết lập sẵn và khoa học.
Xu hướng thiết kế website responsive phát triển mở rộng  2015

Tầm quan trọng của Responsive

Responsive rất quan trọng đối với trang web, nó giúp người dùng có cái nhìn ấn tượng, thân thiện hơn với trang web của bạn. Nếu bạn vào một trang web trên thiết bị di động mà cứ phải kéo qua kéo lại, sang trái sang phải để đọc một bài viết thì sẽ nản vô cùng. Chẳng mấy chốc bạn sẽ đóng trang đó lại và không bao giờ muốn quay lại nhìn nó nữa.
Ngoài ra Responsive còn giúp các bot của các bộ máy tìm kiếm khi thu thập dữ liệu đánh giá cao, nếu website của bạn có responsive sẽ được rất nhiều lợi ích: Được các search engine đánh giá cao, ưu tiên, thường xuyên được cập nhật, index,…

Responsive Design

Ngày nay có rất nhiều dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp có responsive, bạn cần phải thiết kế cho các kích cỡ màn hình kích thước nhỏ trước rồi mới lên các màn hình lớn hơn, định nghĩa này được gọi là “mobile first”.
Thiết kế website responsive cần sự linh hoạt và tùy biến cao độ, điều này cần các lập trình viên phải có hiểu biết sâu về giao diện, html5, css3.
Áp dụng Grid System (Hệ thống lưới) vào thiết kế website responsive

Một số framework hỗ trợ sẵn Responsive

Hiện nay, có rất nhiều framewwork hỗ trợ sẵn Responsive. 10 framework hỗ trợ responsive đó là :Bootstrap 3, Foundation, Skeleton, HTML5 Boilerplate,HTML KichStart, Montage HTML5 Framework, SproutCore, Zebra, CreateJS, Lessframework 
Bootstrap 3 là một thư viện CSS Responsive được nhiều lập trình viên sử dụng
Như vậy, xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp responsive là một điều tất yếu và cần thiết cho mọi trang web hiện nay. Đây là một cơ hội to lớn cho những website sắp thiết kế hiện nay, các bạn sẽ có cơ hợi trau chuốt cho trang web của mình tốt hơn, chất lượng hơn, chuyên nghiệp hơn. Trang web là mặt tiền của doanh nghiệp, vì vậy bạn hãy đầu tư cho nó một giá trị thật xứng đáng, như vậy thương hiệu, chất lượng sản phẩm của bạn được khách hàng đón nhận với một niềm thoải mái, tin cậy.

>>> Tin liên quan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét