Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Mách bạn cách chọn màu kính cho nội thất nhà bếp

[Kính uốn cong] - Bạn còn băn khoăn không biết sử dụng loại kính ốp bếp nào tốt cho căn bếp nhà mình? Hay bạn vẫn chưa phân biệt được đặc điểm, ưu điểm, nhược điểm của các loại kính ốp tường bếp hiện nay? Bài viết này Việt Glass sẽ giúp bạn giải đáp 2 thắc mắc trên một cách chi tiết và chính xác nhất.



Các loại kính hay dùng làm ốp bếp:

– Kính thông thường hay còn gọi là kính thủy.

– Kính dán an toàn – kính Laminate.

– Kính cường lực hay còn gọi là kính cường lực an toàn – kính temper.

Tại sao phải lắp kính tường bếp:

– Bởi vì khu vực bếp –  bàn bếp là khu vực nấu nướng thường xuyên, hầu như nhà nào cũng lắp luôn chậu rửa bát ở đấy. Vì thế tường bếp khu vực này là nơi rất dễ bị bám bẩn sau vài lần nấu ăn do thức ăn trong lúc đun nấu bắn vào tường, hoặc do lúc rửa bát đĩa, rau củ vô tình làm bẩn và đây cũng là nơi rất hay bị ẩm ướt rêu mốc. Chính vì điều đó chúng ta cần lắp kính màu ốp tường bếp như một cách khắc phục nhược điểm trên và cũng có tác dụng làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho gian bếp của mình.



Nên chọn loại kính ốp bếp nào?

Trước khi đưa ra quyết định nên chọn loại kính nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua 3 loại kính trên có đặc điểm và ưu nhược điểm gì đã nhé.

- Kính thông thường – kính thủy

Kính này thì có ưu điểm là giá thành rẻ, gia công nhanh chóng dễ dàng. Nhưng nhược điểm cũng nhiều: dễ vỡ, không chịu được va đạp hay nhiệt độ cao. Đặc biệt cần chú ý nguy hiểm khi nó bị vỡ.



– Kính dàn an toàn – Kính Laminate

Kính này có nhiều ưu điểm hơn kính thông thường: an toàn hơn 1 tý nhờ có tấm dán bên trong, độ cứng tốt hơn, khả năng chịu va đập và chịu nhiệt tốt hơn. Nhưng nhược điểm lại chính là ở lớp chính giữa. Sau một thời gian sử dụng, lớp keo này dễ bị ố màu gây mất thẩm mỹ.

– Kính cường lực – Kính temper

Kính cường lực an toàn khắc phục hầu hết các nhược điểm của các loại kính phía trên. Độ an toàn cao, khả năng chịu va chạm, chịu được nhiệt độ lớn nhờ đã qua xử lý “tôi” nhiệt. Một điểm rất hay nữa là nếu bạn sử dụng kính màu ốp bếp bằng kính cường lực thì nó có thể che đậy những khuyết điểm trên tường bếp một cách hiệu quả đấy. Một điểm tuyệt vời nho nhỏ nữa là nhờ Mặt khác, nó cũng có một số nhược điểm sau: giá thành cao hơn 2 loại kính kia, phải đo đạc chính xác trước khi lặp đặt, vì đã ra thành phẩm thì không thể gia công lại được nữa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét