Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Thiết kế shop thời trang kiểu Boutique

Để thu hút khách đến “ầm ầm” thì bạn cần trang trí shop thời trang một cách mới lạ, đặc biệt để tạo ấn tượng cho khách hàng. Muốn như vậy thì bạn cần chú ý những vấn đề như phong cách trang trí shop của mình, sử dụng manocanh nào, dùng vật dụng nào để trang trí, cách sắp xếp, …
Nếu bạn nào chưa có kinh nghiệm trong việc mở cửa hàng thời trang hay cách trang trí shop thời trang thì hãy thử tham khảo phong cách kệ để túi gợi ý này xem sao nhé!
Sau khi đã nghiên cứu kỹ những nguyên tắc cơ bản trong trưng bày, bạn hãy nghĩ một chuyện quan trọng hơn: bạn sẽ trang trí shop thời trang của bạn theo phong cách nào.
Thật ra chuyện này thường được làm một cách vô thức và bị rập khuôn theo những cái khuôn… bất hợp lý. Chẳng hạn, chúng tôi từng thấy một cửa hàng bán đồ dùng nhà bếp trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa lại trưng bày y như… cửa hàng bán đồ thời trang. Cũng treo, cũng móc, cũng kệ nhiều tay… Thật ra người tiêu dùng bây giờ… khó chịu lắm.
Có thể có hàng loạt biến tấu của cửa hàng, nhưng tựu chung, có ba kiểu thiết kế cửa hàng cơ bản mà bạn cần xem xét:
1. Lưu thông theo các khối (thiết kế kiểu kẻ ô)
Các quầy kệ được xếp thành các đường song song. Mục đích là làm tăng tối đa không gian bán hàng.
2. Kiểu tự do
Tự do đi lại theo các hướng. Các quầy kệ được đặt theo các kiểu mở (open). Cách thiết kế này sẽ tạo điều kiện để khuyến khích khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm.
3. Kiểu Boutique
Sắp xếp cửa hàng thành những khu vực phần nào riêng biệt với nhau, mỗi khu vực được xây theo một chủ đề mua sắm. Kiểu này thường dành cho các cửa hàng chuyên dụng.
Bạn cần phải thoả mãn nhiều yếu tố trong cùng một không gian trưng bày: phải giới thiệu được tối đa hàng hoá tại tất cả các khu vực của cửa hàng, lại phải đảm bảo tầm nhìn từ lối đi chính đến các bức tường xung quanh. Cách sử dụng các quầy cũng phải chú ý rằng quầy kệ thấp để phía trước, cao dần về phía sau, và quầy kệ cao nhất để phía cuối.
Như thế, bạn sẽ thấy phong cách thiết kế thật ra khác biệt nhau ở hai điểm: lối đi và cách bố trí kệ, tủ và bài trí lối đi trong cửa hàng. Hiện nay, ngoài các trung tâm, người ta làm biến mất tối đa các tủ đựng sản phẩm mà quên rằng, nó lại có một giá trị lớn lắm: làm sang trọng hoá sản phẩm. Ngoài ra, các tủ còn làm tăng độ sáng bóng, lung linh của hàng hoá. Nhiều khách hàng còn mặc định một suy nghĩ: hàng nào trưng trong tủ thì là hàng “xịn” hơn.
Cho dù theo phong cách nào, thì vẫn phải chừa lối đi với bề rộng lối đi giữa hai dãy hàng là 120cm. Tránh tuyệt đối việc thu hẹp không gian này. Vì bạn có nhớ cái lần gần đây nhất, mình đi mua hàng và cứ phải hót bụng, cố gắng lách đi giữa mớ hàng. Tâm trạng của mình không thể thoải mái được làm sao mà “thoả sức mua…”.
Xem thêm :

1 nhận xét: