Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tìm hiểu chi tiết về MySQL trong thiết kế website!

Hãy nhanh tay cùng khóa học thiết kế web wordpress của thiết kế website tại Bắc Giang bắt đầu khám phá và thực hành MySQL xem người bạn đồng hành này của PHP có gì hấp dẫn bạn nhé!

Nếu bạn bước đến một cái kệ sách, bạn chứng kiến một mớ hỗn độn nhiều loại sách, báo tạp chí, truyện,… và nhiều thứ linh tinh cứ như chen chân tìm cho được một chỗ đứng vững chắc trên cái kệ sách bé bé xinh xinh thì bạn nghĩ như thế nào? Để tìm một cuốn sách mà bạn đang rất cần thì thật sự là một thử thách về độ kiên nhẫn đấy nhỉ.
Sự ngăn nắp trong thời điểm này là rất cần thiết đúng không nào. Nếu như mỗi loại sách, mỗi loại truyện khác nhau được đặt ngăn nắp và thẳng tắp thì chuyện tìm ra một quyển sách bất kỳ cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và thông tin cũng thế các bạn ạ, nếu bạn sắp xếp những dữ liệu một cách hợp lý nhất thì việc tìm ra thông tin nào đó cũng trở nên dễ dàng hơn.
MySQL
MySQL là một chương trình có chức năng quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu. Vậy MySQL hoạt động như thế nào nhỉ. Khi client yêu cầu server cho phép post một tin nhắn mới lên forum thì:
  • Server sử dụng PHP để thực hiện việc truyền tải tin nhắn.
  • Sau khi PHP hoàn tất công việc của mình, nó báo cáo đến MySQL để lưu trữ tin nhắn này.
  • Đến khi MySQL hoàn thành nhiệm vụ của mình nó sẽ phản hồi lại cho PHP. Cuối cùng thì PHP sẽ quay trở lại thông báo cho Server rằng MySQL đã nhận yêu cầu, câu lệnh đã được gửi xong. Lúc này Server đã có thể xuất nội dung tin nhắn theo yêu cầu.
Để có được sự phối hợp ăn ý giữa MySQL và PHP cần nắm được 6 hàm cơ bản như sau:
  1. Kết nối cơ sở dữ liệu: mysql_connect (“hostname”, “user”, “pass”)
  2. Lựa chọn cơ sở dữ liệu: mysql_select_db (“tên_CSDL”)
  3. Thực thi câu lệnh truy vấn: mysql_query (“Câu truy vấn ở đây”)
  4. Đếm số dòng dữ liệu trong bảng: mysql_num_rows()
  5. Lấy dữ liệu từ bảng đưa vào mảng: mysql_fetch_array()
  6. Đóng kết nối cơ sở dữ liệu: mysql_close()
Đấy là mô phỏng quá trình hoạt động của MySQL, vậy là PHP và MySQL làm việc đồng hành cùng nhau như thế đó. Ngoài ra, MySQL còn được sử dụng để hỗ trợ cho Perl và nhiều ngôn ngữ lập trình khác.
MySQL được các nhà chuyên môn thiết kế web giá rẻ ưa chuộng vì đây là cơ sở dữ liệu tốc độ cao, đồng thời cũng khá thân thiện, dễ sử dụng. Một điểm cộng nữa đấy là MySQL hoàn toàn miễn phí. Mặt khác, đây cũng là hệ quản trị có khác nhiều phiên bản tương ứng cho các hệ điều hành khác nhau: chẳng hạn như Win 32 thích hợp cho các hệ điều hành dòng Windows, Linux, Unix,…
>>> Cùng chuyên mục :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét