Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Cách thiết kế web bằng Joomla.


Để tự tạo một website có rất nhiều cách,đã có nhiều bài viết chia sẻ trên các trang mạng hướng dẫn cho các bạn cách thiết kế web bằng Photoshop, asp.net, html, WordPress,v.v… Mỗi cách đều có những đặc trưng phù hợp với từng người dùng khác nhau. Hôm nay Thiết kế website chuyên nghiệp tại Bến Tre sẽ chia sẻ với các bạn bài viết hướng dẫn thiết kế website bằng Joomla. Hi vọng nó sẽ bổ ích cho các bạn.

Để có thể thiết kế website tốt bằng Joomla, đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu những điều cần biết về Joomla nhé.

 
Cách thiết kế web bằng Joomla.

Joomla là gì ?

Joomla là một hệ thống quản trị nội dung, một CMS với mã nguồn mở, được viết bằng ngôn ngữ PHP và kết nối với CSDL MySQL, nó cho phép người sử dụng có thể xuất bản nội dung lên internet một cách dễ dàng . Ưu điểm của Joomla đó là dễ dàng cài đặt, quản lý và có độ tin cậy cao, cho dù bạn là người mới và chưa biết gì nhiều về các phần mềm ứng dụng,v.v.. bạn hoàn toàn có thể cài đặt và sử dụng để thiết kế web bằng Joomla được.

Đối với CMS Joomla, có rất nhiều dịch vụ web hosting hỗ trợ để thiết kế website, nếu bạn muốn tùy chọn thêm chức năng vào website của bạn, bạn có thể lựa chọn trong các extension hầu hết bạn có thể tải được các extension free.

Tải , cài đặt Joomla và sau đó thiết kế một trang web bằng Joomla theo yêu cầu của mình.

Bước 1 : Tải WPM về máy tính của sau đó cài đặt nó

Bước 2 : Download Joomla ,giải nén và sao chép nó vào tập tin WAPM ( C: / wamp / www)

 
Cách thiết kế web bằng Joomla.
 
Bước 3 : Kích đúp vào biểu tượng của máy chủ và nhấp chuột trái vào biểu tượng trên góc dưới bên phải, sau đó đi đến “start all service” và chờ cho “dial” để chuyển sang màu trắng.
 
Cách thiết kế web bằng Joomla.

Bước 4 : Nhấp chuột phải một lần nữa và đi đến localhost, nếu nó dẫn bạn đến trang chủ của warp thì bạn đã đi đúng hướng.
 
Cách thiết kế web bằng Joomla.

Bước 5 : Thêm: “joomla / administrator” đến địa chỉ trong dòng tìm kiếm internet explorer thành: “http: // localhost” vì vậy nó sẽ giống như : “http: // localhost / joomla / administrator” và nhấn “enter”.
 
Cách thiết kế web bằng Joomla.

Bước 6 : Trên trang Main Cofiguration, chọn địa chỉ email của bạn và mật khẩu đăng nhập và đăng nhập vào bảng điều khiển quản trị của bạn.

Cách thiết kế web bằng Joomla.


Bước 7 : Tạo bài viết, xây dựng một trình đơn, sửa chữa tất cả mọi thứ ở vị trí bạn muốn trong các tập tin mẫu, chỉnh sửa CSS và HTML, tải về hơn 32.000 joomla templates miễn phí, thêm giỏ hàng VirtueMart, thêm đường dẫn và header và footer, thêm người dùng đăng nhập, thêm các hình thức và thư viện hình ảnh, và nhiều lựa chọn khác nữa.

Bước 8: Tải lên máy chủ để dễ kiểm soát.

Bước 9 : Mở một cửa sổ trình duyệt khác và đặt địa chỉ http: // localhost / joomla vào kiểm tra xem trang web bạn vừa tạo nó trông như thế nào để còn chỉnh sửa.
Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét