Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Tiến bộ trong thiết kế kiến trúc thủy tinh

Kiến trúc sư tiếp tục thúc đẩy các phong bì bằng cách sử dụng kính trong những cách phi truyền thống, một xu hướng mà đã thấy cốc có thay đổi từ một trang trí vào một phương tiện cấu trúc linh hoạt. Laura Chồng nói với Rob Cassetti, cao cấp giám đốc dịch vụ sáng tạo từ Bảo tàng Corning Glass, để tìm hiểu làm thế nào mới tiếp cận thực nghiệm đang khuyến khích các nhà thiết kế và kỹ sư phải suy nghĩ lại kính và mở rộng biên giới của thiết kế.

>>> Bạn quan tâm:




Lối vào Fifth Avenue của Apple không chỉ là ngoạn mục để xem xét, nhưng nó cũng được minh họa tốc độ thay đổi
 
Glass đã được phổ biến trong nhiều thế kỷ, và nhờ vào vẻ đẹp và sự sang trọng của nó như là một phương tiện trang trí, có vẻ như bằng cách nào đó để duy trì một sức hấp dẫn của việc cắt-cạnh, tươi mới và hiện đại. Tuy nhiên, nó chỉ là trong mười năm qua thủy tinh đã được đánh giá cao về sức mạnh thiết kế kiến trúc của nó.

Tiến bộ trong thiết kế kiến trúc thủy tinh
 
Rob Cassetti, giám đốc dịch vụ sáng tạo cao cấp tại Bảo tàng Corning Glass, giải thích rằng kính vẫn underexplored như một vật liệu thiết kế, và đó là những gì làm cho nó rất hấp dẫn cho các nghệ sĩ đương đại, các nhà thiết kế và kỹ sư.
 
"Điều thú vị trên lĩnh vực này, trong cả nghệ thuật trang trí và trong các lĩnh vực thiết kế, cũng như trong kiến trúc là các công cụ mới đang trở nên có sẵn để hiểu rõ hơn những gì kính có thể làm và có một sự phục hưng vĩ đại của thăm dò của kính là một loại vật liệu "Cassetti nói.
 
Một khi bạn làm xước bề mặt của những kiến trúc thủy tinh thể có khả năng, nó cung cấp cho các nhà thiết kế và kỹ sư với một "tờ giấy trắng để thăm dò thiết kế '.
 
Sử dụng kính trong những cách phi truyền thống
 
Hợp tác giữa các nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc là làm cho nó dễ dàng hơn cho các nhà thiết kế để làm việc với các nhà sản xuất kính để làm cho ý tưởng của họ thành hiện thực.
 
Corning Bảo tàng Thủy tinh ở bang New York, Mỹ, đó là nhà của một bộ sưu tập toàn diện của thủy tinh, tích cực theo đuổi ý tưởng cho phép các cá nhân thuộc mọi thành phần của nghệ thuật và công nghiệp thiết kế để thử nghiệm với kính.
 
chương trình GlassLab của bảo tàng mời nhà thiết kế để mang lại một quyển phác thảo và khám phá vật chất, với glassmakers trên tay để nhận ra ý tưởng của mình trong thủy tinh.
 
Sử dụng kính trong những cách phi truyền thống, như là một sàn, cầu thang hay thậm chí một bức tường, được coi là hiện đại nhưng những khái niệm ban đầu đã được trình bày trong những năm 1920 và 30. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa các nghệ sĩ, nhà thiết kế và kỹ sư cuối cùng đã cho phép các ý tưởng để đến với cuộc sống.
 
"Họ đã được hình thành gần một thế kỷ trước nhưng chỉ thực hiện trên một mức độ thực tế trong thập kỷ qua," Cassetti chỉ ra.
 
Làm ý tưởng, thực tế: sự phát triển của kiến trúc thủy tinh
 
Có ba phát triển cơ cấu quan trọng đã góp phần làm cho những ý tưởng của năm trôi qua một thực tế ngày nay: kết nối, cán và mô hình hóa kết cấu. Đầu tiên là ý tưởng của một kết nối, mà là một phần kim loại có thể được ép thành một cấu trúc thủy tinh để tạo thành một điểm gắn.
 
"Người Hồi đầu sẽ khoan qua lớp kính để [kết nối] là một bước đột phá rất quan trọng, giống như Kim tự tháp kính Louvre, ví dụ. Đó là cách mà đã được đặt lại với nhau", Cassetti nói.
 
Các bước đột phá thứ hai là cán, như thủy tinh cấu trúc cần được ép với nhiều tấm kính với nhau. Khoa học và đổi mới công ty DuPont là một nhà lãnh đạo trong việc phát triển xen ghép trong, đáng chú ý nhất, kính chắn gió xe hơi.
 
"Vòng đời của một ô tô là rất ngắn so với kiến trúc nên đã có rất nhiều phát triển kỹ thuật cho kính cán trong xe ô tô cho an toàn và cho cấu trúc và những công nghệ đã được chuyển giao cho thế giới của kiến trúc", Cassetti giải thích.
 
Sự phát triển cuối cùng là mô hình cơ cấu. Đối với một kỹ sư thiết kế cấu trúc là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất và thiết kế bắt đầu bằng cách phát triển một mô hình cấu trúc. Tuy nhiên, nhờ những tiến bộ trong công nghệ thông tin các phần và các kết nối của một thiết kế có thể được trình bày chi tiết cách sử dụng các chương trình phần mềm máy tính thiết kế.
 
xây dựng mã số cũng đã hạn chế việc sử dụng kính trong kiến trúc. Việc xây dựng đã phải đứng lên một mình với ly thêm sau đó, trừ trường hợp có thể lập luận cho kính được sử dụng như là một yếu tố cấu trúc. kiểm tra nghiêm ngặt, mà vẫn còn diễn ra cho các dự án lớn, giúp các kiến trúc sư để bảo vệ trường hợp của họ, nhưng ngày nay kính ngày càng 'được công nhận cho khả năng cấu trúc đáng kinh ngạc của nó'.
 
Tái tạo tiếp tục: tốc độ của sự thay đổi trong kỹ thuật thủy tinh
 
Apple Store trên Fifth Avenue, New York, là một ví dụ điển hình của một cấu trúc thủy tinh có thể hỗ trợ về mặt cấu trúc của chính nó. Các khối kính 32ft làm cho một tuyên bố kiến trúc đậm như lối vào cửa hàng, ẩn dưới lòng đất. Các khối nhà có thang máy bằng kính trong suốt, với một cầu thang kính tròn bọc xung quanh nó để đưa khách hàng đến cửa hàng tầng dưới.
 
Lối vào Fifth Avenue của Apple không chỉ là ngoạn mục để xem xét, nhưng nó cũng được minh họa tốc độ thay đổi và khả kính dành cho kỹ thuật và kiến trúc. "Nó chỉ mở một vài năm trước đây và sau đó họ hoàn toàn mất mặt tiền ra và đặt một mặt tiền mạo hiểm thêm về nó," Cassetti nói.
 
Các khối lập phương ban đầu, mở cửa tháng năm 2006, đã có hàng chục và hàng chục miếng kính. Các tân trang một, mà đã được công bố trong tháng 11 năm 2011, có ba tấm kính trên mỗi mặt và ba tấm kính trên mái nhà, do đó, nó được tạo thành chỉ có 15 mảnh thủy tinh.
 
Tương tự như vậy, khi Bảo tàng Corning Glass mở Trung tâm Sáng tạo thủy tinh của nó vào năm 1999, nhóm nghiên cứu đã làm việc chăm chỉ để có được những tấm jumbo lớn nhất của kính kiến trúc sẵn có để đặt trên màn hình.
 
Bảng jumbo của kính kiến trúc là 10ft 10 in, rộng 18ft cao, nhưng ít hơn mười năm sau đó nó trông khá bình thường. "Có Gap cửa hàng mà tôi đi bởi ở New York có tấm kính lớn hơn," Cassetti nói .
 
Cassetti không bực bội một cách nhanh chóng như thế nào jumbo đã trở thành nơi phổ biến. Ngược lại, ông tin rằng nó thể hiện vẻ đẹp của kính. "Đó là một câu chuyện được tiếp tục tái đầu tư, tiếp tục đẩy ranh giới và tôi nghĩ rằng đó là những gì làm cho nó thú vị và đó là lý do tại sao có một bảo tàng dành cho các đối tượng thủy tinh," Cassetti giải thích.
 
Xu hướng hiện đại: kính mỏng và cong
 
Reinventions hiện đại của kính kiến trúc sư có thể giải thích niềm đam mê hiện tại với nó và tại sao Bảo tàng Corning Glass là trong quá trình thêm cánh khác cho bộ sưu tập mở rộng của nó.
 
Các mặt tiền bằng kính cho cánh mới, mà vẫn còn trong phát triển, kế hoạch để thay đổi nhận thức của thủy tinh bằng cách tạo ra một chất lượng gần như mờ cho nó. "Bạn có thể nghĩ về kiến trúc kính là rất sắc nét và vì vậy các thiết kế chúng tôi đang tìm kiếm tại hiện trở kính ở một góc độ hơi khác nhau nên nó có một cảm giác nhẹ nhàng hơn", Cassetti chỉ ra.
 
Mặt tiền được lấy cảm hứng từ một tác phẩm nghệ thuật tại bảo tàng làm bằng 'kính màn hình bị hỏng từ TV màn hình phẳng, mà là tất cả dán lại với nhau nhưng nó có một hầu, lông nhìn, mềm để nó'.
 
Đang thay đổi nhận thức về kính một xu hướng mới? "Tuyệt đối, bạn có thể làm việc với nó [ly], ngay cả đối với lớp phủ, bạn có thể tạo lớp phủ màng mỏng trên kính mà thay đổi hệ số phản xạ của nó, chỉ là rất nhẹ hoặc rất đáng kể", Cassetti giải thích.
 
"Ngoài ra còn có kính ion thấp mà nước rõ ràng như vậy thực sự có thể chơi với tính minh bạch cực và sau đó thao tác các mức độ phản xạ và do cách thức khác nhau mà bạn có thể đính kèm các thủy tinh, bạn có thể góc nó theo những cách nhất định."
 
Các mặt tiền bằng kính cho cánh mới, mà vẫn còn trong phát triển, kế hoạch để thay đổi nhận thức của thủy tinh
Một xu hướng sắp tới Cassetti dự đoán cho tương lai được uốn cong kính. Ông giải thích rằng mặc dù có 'không có nhiều công việc xây dựng hết, có rất nhiều các thăm dò vào cong kính, không phải chỉ trong một chiều nhưng trong phức hợp hình thành, chẳng hạn như trong kính chắn gió hoặc kính chắn gió của xe hơi và việc sử dụng mỏng hơn nhiều kính đối với kiến trúc ".
 
kính mỏng là hoàn toàn mới, ngay cả trên quy mô nhỏ trong điện thoại thông minh và TV màn hình phẳng.
 
Cassetti tin rằng khi bạn chuyển sang một quy mô kiến trúc, nơi mà nó đã hầu như không được khám phá, nó có khả năng cung cấp những cơ hội vô tận cho các nhà thiết kế và kỹ sư như nhau.
 
Thủy tinh đã được con người biết đến trong nhiều thế kỷ nhưng không có nghi ngờ rằng tốc độ phát triển kiến trúc trong suốt mười năm qua đã cho nó một hợp đồng thuê mới của cuộc sống. Như Cassetti giải thích: "Thủy tinh là một thế giới mới thương hiệu và là một trong rất thú vị để khám phá từ một quan điểm thiết kế".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét